หมวดอื่น ๆ

7 เคล็ดลับลดอายุให้ผิวเด็ก อ่อนเยาว์อย่างเป็นธรรมชาติ

BEAUT บอกต่อ! มัดรวมมาไว้ให้แล้ว กับ 7 เคล็ด(ไม่)ลับ ลดอายุให้ผิวเด็ก เด้ง อ่อนเยาว์อย่างเป็นธรรมชาติ ตั้งแต่วิธีง่ายๆ ที่เริ่มต้นได้ด้วยตัวเองจนถึงวิธีลัดปรับหน้าให้สวยดั่งใจ จะมีอะไรกันบ้าง? ไปดูกันเลย!

1. ทานอาหารที่เป็นประโยชน์

  • เริ่มต้นจากการเติมอาหารให้ผิวง่ายๆ ด้วยการทานอาหารที่มีประโยชน์ ซึ่งจะต้องทานให้ครบทั้ง 5 หมู่ ในสัดส่วนปริมาณที่พอเหมาะ คือ คาร์โบไฮเดรต 1 ส่วน โปรตีน 1 ส่วน และผัก 2 ส่วน เพื่อเสริมสร้างการเจริญเติบโตของร่างกาย และเซลล์ให้แข็งแรง

2. ออกกำลังกายสม่ำเสมอ

  • การออกกำลังกายหรือแม้แต่การขยับกล้ามเนื้อบ่อยๆ จะช่วยเพิ่มการทำงานของระบบไหลเวียนของเลือด ทำให้เลือดสูบฉีดได้ดียิ่งขึ้น รูขุมขนตามผิวหนังก็จะเปิด เพื่อระบายของเสียออกจากร่างกาย ผิวพรรณจึงแลดูสดใส เปล่งปลั่ง

3. ดื่มน้ำสะอาด

  • หลักๆ เลยคือ การดื่มน้ำสะอาดควรดื่มให้ได้ปริมาณ 8 แก้วต่อวัน หรือจะให้ดีที่สุดควรดื่มน้ำสะอาดให้ได้ 2 ลิตรต่อวัน เพื่อเติมความชุ่มชื้นให้ผิว เพราะเซลล์ผิวของเรามีส่วนประกอบที่สร้างมาจากน้ำถึง 30% ซึ่งจะส่งผลให้ผิวแลดูเรียบเนียน นุ่มลื่น ไม่หยาบกร้าน

4. พักผ่อนให้เพียงพอ

  • หัวใจสำคัญในการทำผิวให้แลดูอ่อนเยาว์ โดยการนอนอย่างน้อยให้ครบ 8 ชั่วโมงต่อวัน เพื่อสุขภาพผิวที่ดีแลดูอ่อนเยาว์

5. เลือกสกินแคร์ที่เหมาะกับผิว

  • นอกจากไลฟ์สไตล์ในการใช้ชีวิตประจำวันที่ต้องมีประสิทธิภาพแล้ว การบำรุงด้วยผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับผิวจะช่วยเสริมเกราะป้องกัน (Skin Barrier) ให้ผิวแข็งแรง โดยจะต้องเลือกผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดที่อ่อนโยน พร้อมเติมเต็มความชุ่มชื้นด้วย ผลิตภัณฑ์มอยซ์เจอร์ไรเซอร์ และอย่าลืมทากันแดดในปริมาณที่เหมาะสม

6. กำจัดความเครียด

  • อีกหนึ่งสาเหตุหลักของผิวแก่ เกิดจากความเครียด อารมณ์เศร้า ทำให้ร่างกายไม่สดชื่น ไม่กระปรี้กระเป่า ดังนั้นจึงควรหากิจกรรมคลายเครียด เพื่อทำให้ผิวผ่อนคลายหรือลดความเครียดในผิวนั่นเอง เช่น ท่องเที่ยวสถานที่ธรรมชาติหรือตามแหล่งท่องเที่ยว ดูหนัง ฟังเพลง อ่านหนังสือ กิจกรรมที่เราชอบ เป็นต้น

7. งดการสูบบุหรี่ และดื่มแอลกอฮอลล์

  • เชื่อหรือไม่!? บุหรี่มีสารเคมีกว่า 4,000 ชนิด รวมถึงแอลกอฮอลล์ยังส่งผลให้ลดการหมุนเวียนของเซลล์ทำให้ผิวไม่แข็งแรงอีกด้วย ดังนั้นจึงต้องเลิกสูบบุหรี่ และดื่มแอลกอฮอลล์ หรือถ้ายังไม่สามารถเลิกได้ก็ควรลดหรือปรับให้น้อยลงเพื่อผิวที่ดีของเรา

นอกจากเคล็ดลับทั้ง 7 ข้อ ที่เราบอกต่อก็มีอีกหนึ่งทางลัดสำคัญในการล็อกผิวเด็กให้เด้งตลอดกาล เพียงแค่โหลด BEAUT แอพพลิเคชันความงามน้องใหม่! แล้วช้อปโปรโมชันสุดพิเศษจากสถานบริการที่ได้มาตรฐาน ซึ่งตอบโจทย์ครบหมดไม่ว่าจะปรับรูปหน้า ฟื้นฟูผิว ดูแลผิว เติมเต็มทุกร่องลึก อยากหน้าเด็กไม่ต้องคิดเยอะ เพราะตัวจริงอยู่นี่แล้ว!

โปรโมชั่นแนะนำ

ดาวน์โหลด BEAUT

สวยชัวร์ ต้องตัวจริง (ไม่จกตา)

บทความอื่น ๆ