หมวดอื่น ๆ

หยุดกลิ่นตัว! ไม่กลัวเหม็นเปรี้ยว! ด้วย 7 สมุนไพรไทยระงับกลิ่นกาย

แก้จั๊กเปียก ลดกลิ่นตัว ยกแขนไม่กลัวเพราะมั่นใจไร้ความเปรี้ยว! BEAUT คัดมาให้แล้ว ด้วย 7 สมุนไพรที่หาได้ง่ายๆ ในบ้านของคุณ 

1) มะนาว

หนามยอกต้องเอาหนามบ่ง! ด้วยความเปรี้ยวจากน้ำมะนาว ซึ่งมีฤทธิ์เป็นกรดอ่อนๆ โดยกรดนี้จะช่วยลดค่าความด่างของผิวใต้วงแขน ส่งผลให้ลดการสะสมของแบคทีเรีย และเติบโตได้ยาก วิธีใช้ก็ง่ายๆ เพียงแค่หั่นมะนาวเป็นแว่นๆ แล้วนำมาถูหรือขัดเบาๆ บริเวณที่ต้องการกำจัดกลิ่น ไม่เพียงแค่ช่วยลดกลิ่นเท่านั้นยังช่วยขจัดเหงื่อไคลให้ผิวสะอาดขึ้นอีกด้วย

2) มะขามเปียก

การออกฤทธิ์คล้ายๆ กับน้ำมะนาวเลยค่ะ แต่มีความละมุนกว่า ซึ่งเหมาะสำหรับผู้ที่มีผิวบอบบาง โดยนอกจากจะกำจัดกลิ่นไม่พึงประสงค์ได้แล้ว ยังช่วยกำจัดเซลล์ผิวหนังที่ตายหรือเสื่อมสภาพได้ด้วย รวมถึงจัดการปัญหาความอับชื้นได้ดี ขั้นตอนก็ง่ายๆ ค่ะ เพียงแค่คั้นน้ำมะขามเปียกแล้วลูบไล้ ขัดเบาๆ ไปที่จุดที่ต้อง จากนั้นล้างออกให้สะอาดก็เพียงพอแล้ว

3) ขิง

คุณสมบัติหลักๆ ของขิงคือมีสรรพคุณช่วยต้านเชื้อแบคทีเรีย จึงป้องกันการเจริญเติบโตของแบคทีเรียที่อาจเกิดจากความอับชื้นบนผิวกายใต้วงแขนได้ดีค่ะ ซึ่งส่วนใหญ่มักจะนำมาลดกลิ่นไม่พึงประสงค์ เช่น นำมาบดเป็นผงผสมกับเบกกิ้งโซดา แล้วนำมาทาเป็นแป้งใต้วงแขนนั่นเอง

4) ขมิ้น

ในขมิ้นชันจะมีสารสกัดน้ำมันหอมระเหย Tumerone อยู่ นอกจากจะให้กลิ่นที่หอมแล้ว สรรพคุณอีกอย่างของน้ำมันหอมระเหยจากขมิ้นชันยังช่วยต่อต้านการเกิดของแบคทีเรียได้อีกด้วย อีกทั้งยังช่วยบรรเทาอาการผดผื่น ผื่นคัน และบำรุงผิวกายไปในตัว ส่วนวิธีการใช้ก็ไม่ยากเลยค่ะ เพียงแค่นำขมิ้นชันไปตากให้แห้ง แล้วบดให้ละเอียด จากนั้นนำมาทาบางๆ ใต้วงแขน เพียงเท่านี้กลิ่นกายก็จะหาย ตัวก็จะหอม ผิวก็จะเนียนนุ่ม

5) เปลือกมังคุด

สาร Mangosteen ที่สกัดได้จากเปลือกมังคุด มีฤทธิ์ฝาดจึงช่วยลดการอักเสบ สมานผิว และต่อต้านเชื้อแบคทีเรีย โดยสามารถนำเปลือกมังคุดมาต้มแล้วผสมน้ำเพื่ออาบ หรือต้มเปลือกมังคุดกับน้ำสะอาดเล็กน้อย แล้วนำเปลือกที่พักไว้มาขัดถูเบาๆ บริเวณที่ต้องการ นอกจากจะช่วยให้ผิวสะอาด ลดการสะสมของแบคทีเรีย หรือการสมานผิว เปลือกมังคุดยังช่วยลดเหงื่อ และกระชับรูขุมขนผิวใต้วงแขนได้อีกด้วย

6) ใบพลู

เห็นแต่คุณยายคุณตาชอบเคี้ยวใบพลู ก็ไม่คิดว่าจะช่วยลดกลิ่นได้ดีเช่นกัน เพราะในใบพลูมีสาร Eugenol ซึ่งเป็นน้ำมันหอมระเหยที่สกัดได้จากพืชธรรมชาติจึงช่วยลดกลิ่นไม่พึงประสงค์ รวมถึงสาร Chavicol ยับยั้งการเจริญเติบโตของเชื้อโรคหลายชนิดรวมถึงสรรพคุณในการฆ่าเชื้อจุลินทรีย์ ง่ายๆ เพียงแค่นำใบพลูมาขยำหยาบๆ หรือขยี้ให้แหลกพอประมาณ จากนั้นทาไปที่รักแร้หลังอาบน้ำ ทิ้งไว้สักพักแล้วจึงล้างออก

7) ใบสระแหน่

ในใบสระแหน่จะมีส่วนประกอบของน้ำมันหอมระเหย (Peppermint Essential Oil) ซึ่งสารชนิดนี้จะช่วยดับกลิ่นไม่พึงประสงค์ได้ดีอย่างมาก รวมถึงยังช่วยกำจัด และต่อต้านการเกิดของเชื้อแบคทีเรียต่างๆ อีกทั้งยังมีฤทธิ์ยับยั้งเชื้อ S. aureus ซึ่งเป็นแบคทีเรียชนิดหนึ่งบนผิวหนังได้ดี วิธีใช้ก็ขึ้นอยู่กับความถนัดของแต่ละคนเลย  เพียงแค่นำใบสระแหน่มาหนึ่งกำแล้วบดละเอียด ผสมน้ำเพื่ออาบหรือทาบริเวณผิวที่ต้องการกำจัดกลิ่นก็ได้

เห็นมั้ยคะทุกคนว่าใช้เพียงแค่สารสกัดจากพืชผลตามธรรมชาติตามภูมิปัญญาไทยก็สามารถช่วยลดกลิ่นไม่พึงประสงค์ได้ ทว่าในปัจจุบันก็มีการนำเทคโนโลยีต่างๆ มาใช้ในการลดกลิ่นกาย ซึ่งไม่ต้องตามเก็บพืชพรรณจากธรรมชาติ แถมลดอาการแพ้สารธรรมชาติได้ด้วย เช่น การเลเซอร์กำจัดขนเพื่อลดขน และลดการอับชื้น หรือ การฉีดโบท็อกซ์เพื่อลดเหงื่อ ต่างก็เป็นวิธีทางการแพทย์สมัยใหม่ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้คนในปัจจุบัน

สำหรับใครที่กังวลหรือมีปัญหาเรื่องรักแร้เปียกจากการผลิตของต่อมเหงื่อใต้วงแขนมากเกินไป ก็สามารถเลือกซื้อโปรโมชั่นปังๆ ในราคาสุดพิเศษ พร้อมส่วนลดจุกๆ ที่หาที่ไหนไม่ได้ เพียงแค่โหลด BEAUT ก็คือครบ สวยจบในแอปเดียว!

สวยชัวร์ ต้องตัวจริง โหลด BEAUT ได้แล้วที่ 

ระบบ IOS : https://apple.co/3dCcGgr 

ระบบ ANDROID : https://bit.ly/3LASLe9

โปรโมชั่นแนะนำ

ดาวน์โหลด BEAUT

สวยชัวร์ ต้องตัวจริง (ไม่จกตา)

บทความอื่น ๆ