โบท๊อกซ์

BEAUT บอกต่อ! ฉีดโบสไตล์ ‘ผู้ชาย’ กับ ‘ผู้หญิง’ แตกต่างกันยังไง?

ก่อนฉีดต้องรู้! BEAUT บอกต่อวันนี้! ขอมาพูดคุยในหัวข้อฉีดโบสไตล์ ‘ผู้ชาย’ กับ ‘ผู้หญิง’ แตกต่างกันยังไง? เทคนิคเป็นแบบไหน? แล้วเลือกฉีดที่ไหนดี? เคลียร์ทุกข้อสงสัยให้ชัดในบทความนี้ได้เลยค่ะ

การฉีด โบท็อกซ์ (Botox) เพื่อลดริ้วรอย และปรับรูปหน้า คืออะไร?

‘โบท็อกซ์ (Botox)’ หรือ ‘โบทูลินั่ม ท็อกซิน ชนิดเอ (Botulinum Toxin Type A)’ เป็นสารสกัดที่สกัดมาจากแบคทีเรียชนิดสายพันธุ์เฉพาะชื่อว่า (Clostridium Botulinum) โดยออกฤทธิ์จับกับปลายประสาทที่ควบคุมกล้ามเนื้อ ซึ่งจะช่วยลดการหดเกร็งของกล้ามเนื้อดังกล่าว ส่งผลให้กล้ามเนื้อคลายตัวออกในที่สุด ช่วยแก้ปัญหาริ้วรอยที่เกิดจากการหดเกร็งของกล้ามเนื้อในหลายๆ จุด เช่น ริ้วรอยจากบริเวณหน้าผาก ระหว่างคิ้ว หรือหางตา รวมถึงลดขนาดของกล้ามเนื้อมัดใหญ่ไม่ว่าจะเป็น ลดขนาดของกราม น่อง และลดเหงื่อได้อีกด้วย

ภาพที่ 1 : แบคทีเรีย Clostridium Botulinum ที่นำมาสกัดเป็น Botulinum Toxin Type Aขอบคุณภาพ : https://th.wikipedia.org/wiki/Clostridium_botulinum 

เทคนิคการฉีดโบท็อกซ์

แพทย์จะทำการประเมินปัญหาของคนไข้เพื่อวางแผนการรักษา โดยคำนึงถึงระดับของปัญหา คำนวนปริมาณยาที่ใช้ในการรักษา รวมถึงข้อแนะนำในการปฏิบัติตัวหลังการรักษาเพื่อให้มีประสิทธิภาพ เมื่อทำการวิเคราะห์เสร็จแล้ว แพทย์จะทำการฉีดโบท็อกซ์ในตำแหน่งที่ต้องการรักษาต่างๆ เช่น ลดริ้วรอยในส่วนของหน้าผาก หว่างคิ้ว หางตา หรือลดขนาดกล้ามเนื้อ เช่น ลดขนาดกล้ามเนื้อกราม เป็นต้น 

ฉีดโบท็อกซ์ระหว่าง ‘ผู้ชาย’ และ ‘ผู้หญิง’ แตกต่างกันยังไง?

ระหว่างผู้ชาย และผู้หญิงจะใช้เทคนิคที่แตกต่างกันไม่มาก โดยผู้หญิงจะเน้นไปที่การปรับรูปหน้าให้เรียว และลดริ้วรอยเพื่อความอ่อนเยาว์ หวาน ละมุน ส่วนของผู้ชายจะเน้นในเรื่องของการลดริ้วรอยเพื่อปรับให้ใบหน้าอ่อนเยาว์ แลดูหล่อเข้มในสไตล์ธรรมชาติ เน้นกรอบหน้าชัดคมมากขึ้น

ฉีดโบท็อกซ์สไตล์ผู้ชาย

  • ฉีดเพื่อเพิ่มความอ่อนเยาว์อย่างเป็นธรรมชาติ
  • ลดริ้วรอยหน้าผาก, หว่างคิ้ว, หางตา
  • ยกกระชับความหย่อนคล้อยบริเวณกรอบหน้าให้มีความคมชัด
  • ลดความหย่อน และลดริ้วรอยบริเวณลำคอ

ฉีดโบท็อกซ์สไตล์ผู้หญิง

  • ฉีดเพื่อเพิ่มความอ่อนเยาว์ให้ใบหน้าแลดูหวานละมุน ดูเป็นธรรมชาติ ไม่แข็ง
  • ลดขนาดของกล้ามเนื้อกราม และยกกระชับให้ใบหน้าเรียว V-Shape
  • สามารถปรับรูปคิ้วให้เฉี่ยว คม มีเสน่ห์มากยิ่งขึ้น หรือทำให้ตาดูกลมโต รวมถึงปรับให้ดวงตาเฉี่ยวคมแบบ Foxy Eyes สำหรับสายฝอ.
  • ลดริ้วรอยลำคอและบ่าไหล่ให้เล็กละมุนมากขึ้น รวมถึงยกกระชับให้คอแลดูยาวระหง

เลือกฉีดโบท็อกซ์ที่ไหนดี?

สำหรับใครที่ยังตัดสินใจไม่ได้ว่าจะเลือกฉีดโบท็อกซ์ยี่ห้อไหนดี? หรือฉีดที่คลินิกไหนปัง? BEAUT แนะนำให้เลือกจากความน่าเชื่อถือ และมาตรฐานของคลินิกเป็นหลัก ซึ่งดูได้จาก 

  • สถานบริการจะต้องได้มาตรฐาน โดยสถานบริการจะต้องมีป้ายชื่อสถานพยาบาล เลขที่ใบอนุญาต จำนวน 11 หลัก ติดไว้ที่หน้าคลินิก รวมถึงแสดงใบอนุญาตประกอบกิจการ และใบอนุญาตให้ดำเนินการสถานพยาบาลในที่ที่เห็นได้ชัดเจน อีกทั้งแพทย์ผู้ทำหัตถการต่างๆ จะต้องตรวจสอบ และได้รับการรับรองจากแพทยสภา ซึ่งสามารถตรวจสอบผ่านเว็บไซต์ www.tmc.or.th/check_md 
  • คลินิกมีรีวิวที่น่าเชื่อถือจากผู้ใช้บริการจริง โดยพิจารณาจากแหล่งรีวิวที่เป็นกลาง ซึ่งรีวิวจะต้องมีความเป็นปัจจุบัน อัพเดตอย่างสม่ำเสมอ และรีวิวนั้นควรเป็นคลิปวิดีโอก่อนได้รับการบริการ และหลังได้รับการบริการ เปรียบเทียบผลการรักษาอย่างชัดเจน
  • ค่าใช้จ่ายในการรักษาที่สมเหตุสมผล ไม่สูงจนเกินไปหรือราคาต่ำจนเกินไป โดยความแตกต่างของค่าใช้จ่าย มาจากประสบการณ์ของแพทย์ รวมถึงแสดงอัตราค่าบริการ และสามารถสอบถามได้
  • ตัวยา ผลิตภัณฑ์ และอุปกรณ์ที่ใช้จะต้องผ่านมาตรฐานอย. ไทย มีบริษัทนำเข้ารับรองที่เชื่อถือได้ พร้อมแสดงรหัสหรือรายละเอียดที่สามารถตรวจสอบได้ อีกทั้งตัวยาโบท็อกซ์นั้นจะต้องแกะกล่อง และเปิดขวดใหม่ให้ดูต่อหน้า รวมถึงให้กล่องคนไข้กลับบ้านทุกครั้งได้
  • มีการนัดติดตามผลหลังได้รับการรักษา รวมถึงมีช่องทางให้สอบถามข้อมูลทั้งกับพนักงาน และแพทย์โดยตรงได้อย่างสะดวกรวดเร็ว

ถ้าไม่อยากคิดมากจนปวดหัว และริ้วรอยถามหา เลือกโหลด BEAUT แอพพลิเคชั่นความงามสวยชัวร์ ต้องตัวจริง ไม่มีจกตา ที่รวบรวมคลินิกชั้นนำทั่วประเทศ ซึ่งผ่านมาตรฐาน ปลอดภัย มีคุณภาพ พร้อมด้วยดีลสุดพิเศษ และโปรโมชั่นสุดปังในราคาสบายกระเป๋าสุดๆ อีกทั้งยังมากไปด้วยบทความจากกูรูด้านความงามอัดแน่นทุกเรื่องที่คุณสงสัยหรืออยากรู้ได้แอพฯ เดียว

สวยชัวร์ ต้องตัวจริง โหลด BEAUT ได้แล้วที่ 

ระบบ IOS : https://apple.co/3dCcGgr  

ระบบ ANDROID : https://bit.ly/3LASLe9

โปรโมชั่นแนะนำ

ดาวน์โหลด BEAUT

สวยชัวร์ ต้องตัวจริง (ไม่จกตา)

บทความอื่น ๆ