หมวดอื่น ๆ

Check! ให้ชัวร์ ก่อนทำ ‘ศัลยกรรมตาสองชั้น’ เทคนิคแบบไหนตอบโจทย์ความใช่ในแบบที่คุณต้องการ

เพราะดวงตาคือหน้าต่างของหัวใจ! แล้วจะให้ชั้นตาตกหรือหลบในแบบนี้ไม่ได้หรอกนะคะ แก้ให้ชั้นตาเป๊ะปังด้วยการทำ ‘ศัลยกรรมตาสองชั้น’ อีกหนึ่งการเสริมความงามยอดนิยม ที่ไม่ว่าสาวๆ หรือหนุ่มๆ ในไทย ต่างนิยมทำเพื่อแก้ไขปัญหาชั้นตาที่ทำให้ขาดความมั่นใจ แต่ก่อนจะเสริมต้องเช็กกันสักนิด จะได้ทำแล้วไม่พัง! เทคนิคการทำตาสองชั้นแบบไหนเหมาะกับเราที่สุด? อ่านกันเลยในบทความนี้

ศัลยกรรมตาสองชั้น

เป็นการศัลยกรรมขนาดเล็กที่จะช่วยแก้ไขปัญหาสำหรับผู้ที่ต้องการปรับชั้นตา ให้สะดวกต่อการดำเนินชีวิตประจำวัน หรือต้องการเสริมสร้างความมั่นใจให้ตนเอง ซึ่งการทำศัลยกรรมตาสองชั้นในปัจจุบัน ด้วยเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่ทันสมัย และมีความปลอดภัยสูง จึงทำให้การทำตาสองชั้นเกิดความนิยมอย่างแพร่หลายในวงกว้าง 

โดยสามารถแก้ไขปัญหาชั้นตาได้อย่างหลากหลายไม่ว่าจะเป็น

  • ผู้ที่มีลักษณะตาชั้นเดียว รูปตาเล็ก หรือต้องการมีตาสองชั้น
  • ผู้ที่มีปัญหาชั้นตาหลบใน ชั้นตาหรือรูปตาทั้งสองข้างไม่เท่ากัน
  • ผู้ที่มีภาวะหนังตาตก หนังตาเกิน ชั้นตาตก ไขมันเปลือกตาเยอะกว่าปกติ
  • รวมถึงผู้ที่มีภาวะของกล้ามเนื้อตาอ่อนแรง ตาปรือ ตาดูง่วงนอน หรือตาเศร้า

ซึ่งในการทำศัลยกรรมตาสองชั้นให้ผลลัพธ์ออกมาดูดีจำเป็นต้องปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านการศัลยกรรม และเลือก ‘เทคนิค’ ที่เหมาะสมเพื่อให้เหมาะกับตนเอง

เทคนิคในการศัลยกรรมตาสองชั้นมีอะไรบ้าง?

การทำศัลยกรรมตาสองชั้น หลักๆ จะมีทั้งหมด 3 เทคนิค ดังนี้  เทคนิคกรีดชั้นหนังตา, เทคนิคเย็บชั้นตา และเทคนิคเลเซอร์

เทคนิคกรีดชั้นหนังตา

  • ซึ่งจะแบ่งออกมาเป็นอีก 2 รูปแบบ คือ
  • ตาสองชั้นกรีดสั้น เป็นเทคนิคการเปิดแผลขนาดเล็ก ประมาณ 1 เซนติเมตร นำไขมันออกมาบางส่วน แล้วจึงทำการเย็บชั้นตาปิดแผล เจ็บ บวม ช้ำ และระยะเวลาในการพักฟื้นน้อยมาก 
  • ตาสองชั้นกรีดยาว เป็นเทคนิคการเปิดแผลตามความยาวของเปลือกตา หรือไม่เกิน 2.5 เซนติเมตร สามารถแก้ไขได้หลากหลายกว่ากรีดสั้น เนื่องด้วยขนาดของแผลที่ยาวขึ้น กว้างขึ้น จึงทำให้แพทย์แก้ไขได้อย่างครอบคลุม ทั้งการแก้ไขชั้นตา ย้ายไขมันชั้นตา ตัดหนังตาที่หนาเกินความจำเป็น เป็นต้น

เทคนิคเย็บชั้นตา

  • เป็นเทคนิคที่ไม่ต้องเปิดแผลชั้นตา จึงเหมาะกับคนไข้ที่พอใจในชั้นตาเดิมของตนเอง คือ ไขมันที่เปลือกตามาก และหนังตาไม่หย่อนเกินไป เพียงแต่ต้องการปรับให้ดวงตาดูสดใสมากขึ้นเท่านั้น ซึ่งจะเป็นการเย็บด้วยไหม 5 จุดที่บริเวณเปลือกตา เพื่อสร้างรอยพับของหนังตาให้เป็นสองชั้นที่ชัดเจนมากยิ่งขึ้น

เทคนิคการสร้างชั้นตาด้วยเลเซอร์

  • สำหรับเทคนิคนี้จะเหมาะกับผู้ที่มีชั้นตาสองชั้นอยู่แล้ว แต่มีภาวะหนังตาหย่อนคล้อย หนังตาตกเล็กน้อย และยังไม่ต้องการผ่าตัด  โดยแพทย์จะทำการใช้คลื่นพลังงาน Plasma  ที่มีอุณหภูมิ 60 องศาเซลเซียส ส่งไปที่บริเวณผิวชั้นในรอยพับชั้นตาจนเกิดเป็นชั้นตา

จะรู้ได้อย่างไรว่าเทคนิคไหนเหมาะกับเรามากที่สุด?

การศัลยกรรมตาสองชั้นทุกเทคนิค สามารถช่วยสร้างชั้นตาให้คุณมั่นใจได้อย่างแน่นอน แต่คนไข้จำเป็นต้องได้รับการปรึกษา ให้คำแนะนำ และออกแบบชั้นตาโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านการทำศัลยกรรมตาสองชั้น เพื่อให้คนไข้รู้จักชั้นตา และปัญหาของตนเองให้ดีเสียก่อน จากนั้นจึงเลือกวิธีการที่เหมาะสมกับปัญหาของคนไข้เอง เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ชั้นตาที่สวยที่สุดในแต่ละบุคคล ค้นพบบทความความงาม และโปรโมชันความสวยที่พร้อมเสิร์ฟถึงมือคุณได้แล้วที่ BEAUT

สวยชัวร์ ต้องตัวจริง โหลด BEAUT ได้แล้วที่

ระบบ IOS : https://apple.co/3dCcGgr

ระบบ ANDROID : https://bit.ly/3LASLe9

โปรโมชั่นแนะนำ

ดาวน์โหลด BEAUT

สวยชัวร์ ต้องตัวจริง (ไม่จกตา)

บทความอื่น ๆ