โบท๊อกซ์

EP.4 โบท็อกซ์แก้ปัญหาอะไร ฉีดตรงไหนบ้าง

ใครที่กำลังหาข้อมูลเกี่ยวกับการฉีด โบท็อกซ์ หรือ Botulinum toxin (โบทูลินั่มท็อกซิน) เพื่อเสริมความงาม เสริมบุคลิกภาพ วันนี้เรามาถึง EP. 4 กันแล้ว ซึ่งในอีพีนี้เราจะมาดูกันว่านวัตกรรมสุดล้ำสมัยอย่างBotox ที่สามารถแก้ปัญหาด้านความสวยความงาม ส่วนจะแก้ปัญหาจุดไหนได้บ้างมาติดตามกัน

โบท็อกซ์ แก้ปัญหาอะไร

โบท็อกซ์ หรือ Botulinum toxin (โบทูลินั่มท็อกซิน) เดิมเป็นนวัตกรรมที่นำมาใช้ในการรักษาโรคเกี่ยวกับประสาทกล้ามเนื้อและโรคตาเหล่ แต่หลังจากมีงานวิจัยและผ่านการทดลองก็พบว่าสามารถใช้ฉีดเพื่อเสริมความงามได้หลายอย่างดังนี้

1.  ฉีดเพื่อลดริ้วรอยบนใบหน้า ผิวหนังหย่อนคล้อยที่เกิดขึ้นได้จากหลายสาเหตุทั้งสภาพอากาศมลภาวะและอายุที่เพิ่มมากขึ้นทำให้หลายคนดูแก่กว่าวัยและทำให้เสียบุคลิกภาพส่งผลให้เกิดความไม่มั่นใจในการใช้ชีวิต Botulinum toxin (โบทูลินั่มท็อกซิน) หรือโบท็อกซ์ จะเข้าไปทำให้กล้ามเนื้อใบหน้าในจุดที่ฉีดเป็นอัมพาตจึงช่วยลดการเกิดริ้วรอย

2. ฉีดเพื่อปรับรูปหน้าการฉีดโบท็อกซ์จะช่วยให้ใบหน้าเข้ารูปและมีสมดุลยิ่งขึ้นแก้ปัญหาใบหน้าที่ผิดรูปเพราะใช้กล้ามเนื้อหน้าไม่เท่ากันได้ ซึ่งโปรแกรมการฉีดเพื่อปรับสมดุลใบหน้าเป็นโปรแกรมที่ได้รับความนิยมมากในหมู่คนที่มีปัญหาเรื่องกรามใหญ่นอกจากนี้ยังสามารถฉีดบริเวณไหปลาร้าที่จะทำให้คอเรียวสวยยิ่งขึ้น

3. ฉีดเพื่อลดกลิ่นตัวหนุ่มสาวหลายคนมีปัญหาเรื่องเหงื่อออกเยอะทำให้เกิดปัญหากลิ่นอับกลิ่นตัวสะสมเสียบุคลิกภาพและความมั่นใจโบท็อกซ์จะเข้าไปทำให้เส้นประสาทที่มีหน้าที่ผลิตเหงื่อหยุดการทำงานชั่วคราวจึงทำให้เหงื่อลดลงโดยการฉีดเพื่อระงับกลิ่นเหงื่อแพทย์จะฉีดในระดับชั้นใต้ผิวหนังในบริเวณที่เหงื่อออกมากเพื่อลดทำงานของสารAcetylcholine

4. ฉีด โบท็อกซ์ เพื่อลดขนาดกล้ามเนื้อ เป็นโปรแกรมที่ได้รับความนิยมในผู้ที่มีปัญหาเรื่องน่องใหญ่จากการออกกำลังกายซึ่งหลังจากฉีดจะทำให้กล้ามเนื้อเล็กลง ขาเรียวสวยยิ่งขึ้น

โบท็อกซ์ ฉีดตรงไหนได้บ้าง

การฉีด โบท็อกซ์โดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญสามารถฉีดเพื่อเสริมความงามลดเลือนริ้วรอยโดยจุดที่สามารถฉีด Botoxได้ มีดังนี้

1.      บริเวณหัวคิ้ว – หางคิ้ว

2.      รอบดวงตา

3.      หน้าผาก

4.      ร่องแก้ม

5.      ปีกจมูก

6.      บริเวณไหปลาร้า

7.      บริเวณกรอบหน้า

8.      บริเวณรักแร้

ด้วยคุณสมบัติเด่นของ Botulinum toxin (โบทูลินั่มท็อกซิน) หรือโบท็อกซ์ที่สามารถนำมาปรับใช้ในเรื่องเกี่ยวกับความสวยความงามและบุคลิภาพอย่างเป็นธรรมชาติจึงทำให้การฉีดโบท็อกซ์เป็นนวัตกรรมความสวย ความงามที่ได้รับความนิยมในทุกเพศ ซึ่งคาดว่าในอนาคตเราอาจพบงานวิจัยเกี่ยวกับโบท็อกซ์ที่ช่วยเสริมบุคลิกภาพให้กับเราได้อีกมากมาย

ที่มาข้อมูล

-         https://www.ktc.co.th/article/lifestyle/what-area-inject-botox

-         https://www.vsquareclinic.com/tips/botox-allergan/

-         https://doctormekclinic.com/botox-2/

โปรโมชั่นแนะนำ

ดาวน์โหลด BEAUT

สวยชัวร์ ต้องตัวจริง (ไม่จกตา)

บทความอื่น ๆ