หมวดอื่น ๆ

IPL เสกหน้าใส เห็นผลไว

ไม่ว่าใครต่างก็อยากเป็นเจ้าของใบหน้าเนียนใสทั้งนั้น เพราะใบหน้ากระจ่างใสนอกจากดูอ่อนกว่าวัยแล้วยังช่วยเพิ่มความมั่นใจได้อีกด้วยยิ่งปัจจุบันมีเทคโนโลยีด้านความงามมากมายมาเป็นตัวเลือกเพื่อตอบโจทย์ความต้องการคนอยากหน้าใสในเวลาอันรวดเร็ว และ Beauty technology ชนิดหนึ่งที่ได้รับความสนใจคือเทคโนโลยีหน้าสวยใสด้วยการทำIPL นอกจากตอบโจทย์เรื่องความขาวใสแล้วยังมอบผลลัพธ์รวดเร็วทันใจอีกด้วย

ทำความรู้จัก IPL คืออะไร

IPL ย่อมาจาก Intense Pulse Light หรือ Beauty technology ชนิดหนึ่งที่ใช้ลำแสงที่มีความเข้มข้นสูงในการแก้ไขปัญหาผิวหน้าหลายคนอาจคิดว่า IPL เหมือนการทำเลเซอร์ ทั้งที่จริงแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง เพราะ IPL มาพร้อมช่วงความถี่คลื่นแสงกว้างกว่า แต่อ่อนโยนกว่าการทำเลเซอร์ขณะทำจะรู้สึกอุ่น ๆ บริเวณผิวหน้าเท่านั้น อีกทั้งยังรักษาผิวได้ครอบคลุมกว่าและนอกจากใช้แก้ปัญหาผิวแล้วยังใช้ในการรักษาโรคผิวหนังและการกำจัดขนตามส่วนต่าง ๆของร่างกายอีกด้วย

IPL เหมาะกับใคร

1. เหมาะกับผู้มีปัญหาผิวหน้าหมองคล้ำไม่กระจ่างใส

บอกลา ฝ้า กระ จุดด่างดำ และความหมองคล้ำบนใบหน้าได้ด้วย IPL เพราะช่วยทำลายเม็ดสีเมลานินสาเหตุใบหน้าหมองคล้ำ ทั้งยังทำหน้าที่ลดเลือนฝ้า กระ จุดด่างดำ แต่หากเป็นผู้มีสีผิวเข้มเกินไปแนะนำให้ปรึกษาแพทย์ก่อนเสมอ เพราะคลื่นแสง IPL จะไวต่อสีผิวเข้ม ซึ่งอาจส่งผลข้างเคียงให้ผิวไหม้ได้

2. เหมาะกับผู้มีปัญหาสิวกวนใจ

อีกหนึ่งตัวเลือกสำหรับคนมีปัญหาสิวกวนใจเพราะคลื่นแสง IPL ทำหน้าที่ทำลายแบคทีเรียต่าง ๆอันเป็นสาเหตุการเกิดสิวและยังช่วยลดการอักแสบ หรือหากมีรอยแดงจากสิว IPL จะทำหน้าที่ลดรอยแดงรวมถึงรอยแผลเป็นให้จางลง

3. เหมาะกับผู้มีปัญหาริ้วรอย

คลื่นแสง IPL ทำงานถึงผิวหนังกำพร้าส่งผลให้กระตุ้นเกิดเกิดคอลลาเจนเพื่อซ่อมแซมผิวส่วนที่สึกหรอ หลังจากทำ IPL จึงสังเกตได้ว่าผิวกระชับ ริ้วรอยตื้นๆ ดูจางลง อีกทั้งรูขุมขนยังดูกระชับขึ้นอีกด้วย

4. เหมาะกับผู้ไม่มีเวลา

หากต้องการเนรมิตผิวหน้าให้กระจ่างใสไร้สิว แต่ไม่มีเวลาแนะนำให้เลือกทำ IPL เพราะแต่ละครั้งใช้เวลาเพียง 20-30 นาทีสวยได้ในเวลาจำกัดอย่างแน่นอน

แม้ว่า Beauty technologyอย่างการทำ IPL จะปลอดภัยและได้รับความนิยมสำหรับกลุ่มคนอยากหน้าใสแต่ถึงอย่างนั้นก็อาจมีผลข้างเคียงที่ต้องระมัดระวัง ผลข้างเคียงที่พบบ่อย เช่นผิวหน้าแห้ง ผิวหน้าเป็นขุย หรือเมื่อทาครีมอาจรู้สึกแสบคันโดยอาการเหล่านี้มักหายไปเองใน 1-2 สัปดาห์ แต่หากอาการไม่ดีขึ้นหรือสังเกตว่ามีผลข้างเคียงรุนแรงแนะนำให้รีบพบแพทย์เพื่อความปลอดภัย และหลังจากทำ IPL แนะนำว่าให้เลี่ยงแดดจัดและไม่ควรขัดถูผิวหน้าแรงๆ รวมถึงควรทาครีมบำรุงและครีมกันแดดเสมอเพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุด

ที่มาข้อมูล

-         https://www.paolohospital.com/th-TH/phahol/Article/Details/บทความ-ผิวหนัง-ภูมิแพ้/IPL

-         https://pione.co.th/ipl-solutions/home-use/compare-ipl-with-laser/

 

โปรโมชั่นแนะนำ

ดาวน์โหลด BEAUT

สวยชัวร์ ต้องตัวจริง (ไม่จกตา)

บทความอื่น ๆ