ศัลยกรรมจมูก

วิธีดูแลให้ฟื้นตัวไวหลังทำจมูก

เมื่อพูดถึงเรื่องความสวยความงามต้องยอมรับเลยว่าเรื่องนี้ไม่ได้ถูกจำกัดแค่เฉพาะผู้หญิงเท่านั้นเพราะเดี๋ยวนี้คุณผู้ชายก็หันมาดูแลตัวเองมากขึ้น และหากเอ่ยถึง Beauty trend เทรนด์ความงามที่มาแรงแบบไม่มีแผ่วต้องยกให้การทำศัลยกรรมจมูก ซึ่งนอกจากต้องพิจารณาเรื่องทรงจมูกและเลือกคลินิกน่าเชื่อถือแล้วการดูแลตัวเองหลังทำศัลยกรรมจมูกก็สำคัญไม่น้อยเพราะหากดูแลดีจะช่วยลดอาการข้างเคียงและยังได้เป็นเจ้าของทรงจมูกสวยเป๊ะและสำหรับหนุ่มสาวที่กำลังวางแผนทำจมูกลองมาติดตามวิธีดูแลตัวเองหลังศัลยกรรมจมูกที่ทำตามง่ายและได้ผลจริง

วิธีดูแลตัวเองหลังเสริมจมูก

- การศัลยกรรมทำให้ร่างกายเสียเลือดแต่ความเย็นจะช่วยให้หลอดเลือดหดตัว ดังนั้น หลังทำศัลยกรรมควรประคบเย็นทันทีเพื่อให้เลือดหลุดไหลเร็ว แถมความเย็นยังช่วยลดอาการบวมอีกด้วย

- หลังทำศัลยกรรมประมาณ 7 วัน สังเกตว่าแผลจะเริ่มแห้งรวมถึงอาการบวมลดลงควรเปลี่ยนมาประคบอุ่นเพื่อให้เส้นเลือดขยายตัวสลายลิ่มเลือดและช่วยให้พังผืดภายในแผลนุ่มขึ้น

- หลังศัลยกรรมประมาณ 5 วัน ควรเลือกนอนหมอนสูง เพราะจะลดความเสี่ยงเลือดคั่งและลดอาการบวมได้เร็วกว่าเดิม

- ระวังอย่าให้แผลโดนน้ำเพราะเสี่ยงต่อการติดเชื้อควรใช้ผ้าหรือสำลีชุบน้ำสะอาดเช็ดหน้าแทนการล้างหน้าไปก่อน

- หากแผลศัลยกรรมยังไม่หายสนิทไม่ควรออกกำลังกายหรือทำกิจกรรมที่อาจทำให้จมูกได้รับการกระทบกระเทือนเด็ดขาด

ดื่มน้ำสมุนไพรไทยลดบวม

สรรพคุณสมุนไพรไทยขึ้นชื่อเรื่องประโยชน์ต่อร่างกายอยู่แล้วนอกจากนี้ยังมีประโยชน์สำหรับคนเพิ่งทำศัลยกรรมมาใหม่ ๆ โดยเฉพาะใบบัวบกอัดแน่นด้วยสรรพคุณ ไม่ว่าจะเป็น ช่วยให้แผลจากศัลยกรรมหายเร็วขึ้น ลดอาการบวมช้ำแถมยังกระตุ้นการเกิดเนื้อเยื่อใหม่อีกด้วย

นอกจากนี้น้ำมะพร้าวและน้ำฟักทองยังเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกสำหรับการดื่มหลังทำศัลยกรรมเพราะมีส่วนช่วยลดอาการบวมลดการติดเชื้อ และทำให้แผลแห้งไว นอกจากเครื่องดื่มเหล่านี้หาทานได้ง่ายแล้วยังอัดแน่นด้วยประโยชน์ที่คนทำศัลยกรรมควรหามาดื่มหลังการทำศัลยกรรมทันที

น้ำมันกัญชาช่วยให้การเสริมจมูกเข้าที่ได้ไวขึ้นจริงหรือ?

หลังจากมีการอนุญาตให้ใช้กัญชาในการแพทย์ได้ จึงไม่แปลกที่ระยะหลังมานี้จะเห็นบทบาทของกัญชาทางการแพทย์มากขึ้นโดยเฉพาะน้ำมันกัญชาหรือสารสกัดจากกัญชาที่ถูกใช้เป็นส่วนผสมในการผลิตยารักษาโรคและความงามแต่แม้การใช้น้ำมันกัญชาจะแพร่หลายขึ้นแต่หลายคนกลับเข้าใจผิดว่าเมื่อใช้น้ำมันกัญชาจะทำให้จมูกเข้าที่รวดเร็ว ทั้งที่ยังไม่มีการศึกษาหรือพิสูจน์ว่าช่วยให้จมูกเข้าที่ได้จริงแต่ถึงอย่างนั้นก็มีผลดีด้านการรักษาโรคอื่น ๆ ไม่ว่าจะเป็น โรคลมชักกล้ามเนื้อหดเกร็ง ฯลฯ รวมถึงยังถูกใช้ประโยชน์ด้านความงาม เช่น ยารักษาสิวเป็นต้น

เพราะการทำศัลยกรรมจมูกเป็น Beauty trend ที่มาแรงเสียจริง ๆเพราะฉะนั้นใครวางแผนทำจมูก แนะนำให้เตรียมตัวให้พร้อม และอย่าลืมนำเทคนิคเหล่านี้ไปปฏิบัติตามเพื่อลดผลข้างเคียงและเป็นเจ้าของทรงจมูกสวยอย่างแท้จริง

ที่มาข้อมูล

-         https://www.drkbeauty.com/single-post/2018/05/12/น-ำผลไม-ยอดฮ-ต-ด-มหล-งศ-ลยกรรมเร-งลดบวมช-ำได-ผล

-         https://www.apexprofoundbeauty.com/recover-faster-after-surgery/

-         https://www.thairath.co.th/lifestyle/health-and-beauty/2143970

โปรโมชั่นแนะนำ

ดาวน์โหลด BEAUT

สวยชัวร์ ต้องตัวจริง (ไม่จกตา)

บทความอื่น ๆ