โบท๊อกซ์

แก้ไขปัญหาใต้ตาลึก คล้ำ ดำ โบ๋ ด้วยเทคนิคฉีด Filler ใต้ตา 2 โมเลกุล

เพราะดวงตาคือหน้าต่างของหัวใจ ถ้าใต้ตาคล้ำจนแพนด้าเรียกพี่แบบนี้ไม่ดีแน่! อยากแก้ไขปัญหาใต้ตาลึก คล้ำ ดำ โบ๋ แต่ไม่อยากผ่าตัด ฟังทางนี้ BEAUT มีโปรแกรมความงามดีๆ มาแนะนำ เติมเต็มใต้ตาให้อ่อนเยาว์ด้วย ‘Filler เติมเต็มใต้ตา’ ฉีดแล้วจบ ตอบโจทย์ครบทุกปัญหาใต้ตาคล้ำ จะเป็นยังไง? อ่านได้เลยในบทความนี้!

ทำความรู้จักกับ ฟิลเลอร์ใต้ตา (Under-Eye Filler)

ฟิลเลอร์ (Filler) หรือ สารเติมเต็มประเภท Hyaluronic Acid (HA) ที่สามารถสลายได้ ถูกสังเคราะห์เพื่อเลียนแบบ HA ธรรมชาติที่อยู่ในชั้นเนื้อเยื่อผิวของร่างกาย ใช้สำหรับเติมเต็มเพื่อทดแทนโครงสร้างผิวที่สูญสลายไปตามธรรมชาติเมื่ออายุมากขึ้น (Volume Loss) อย่างเช่น กระดูก กล้ามเนื้อ ไขมัน และคอลลาเจนยุบตัวลง

ขอบคุณภาพ : https://en.wikipedia.org/wiki/Hyaluronic_acid

โดยสามารถฉีดฟิลเลอร์ได้หลายจุดตามปัญหาที่ต้องการแก้ไข เช่น ขมับ หน้าผาก แก้มส้ม ร่องแก้ม ร่องน้ำหมาก ปาก คาง รวมถึงใต้ตาที่เป็นที่นิยม เพื่อฟื้นฟูให้ชั้นผิวดังกล่าวอิ่มฟูมากขึ้น ซึ่งจะช่วยให้ใบหน้าแลดูอ่อนเยาว์ได้อย่างเป็นธรรมชาติ ซึ่งใต้ตามักจะเป็นจุดแรกๆ หรือเป็นจุดที่นิยมแก้ไขกันมากที่สุด เพราะเมื่อเกิดปัญหา Volume Loss ผิวบริเวณใต้ตาจะยุบตัวลงจนสังเกตได้ว่ารอบดวงตาจะแลดูอิดโรย ไม่สดใส ใบหน้าแลดูมีอายุก่อนวัยอันควรนั่นเอง

สาเหตุที่ทำให้เกิดปัญหาใต้ตา

การเกิดปัญหาใต้ตาคล้ำหรือมีร่องลึก นอกเหนือจากการเกิด Volume Loss ด้วยอายุที่มากขึ้นแล้ว ยังมีทั้งปัจจัยภายใน และปัจจัยภายนอก หลักๆ ที่พบได้บ่อยมีดังนี้

ปัจจัยภายใน

  • เกิดจากพันธุกรรม
  • เกิดจากอายุที่มากขึ้น
  • เกิดจากอาการภูมิแพ้
  • คล้ำจากการเส้นเลือดฝอยขยายตัว

ปัจจัยภายนอก

  • การพักผ่อนไม่เพียงพอ
  • การอยู่หน้าจอเป็นเวลานานๆ
  • ภาวะขาดน้ำจากการดื่มน้ำไม่เพียงพอ
  • สูบบุหรี่ ดื่มแอลกอฮอล์หรือคาเฟอีน

ซึ่ง การเติมเต็มฟิลเลอร์ใต้ตา (Under-Eye Filler) จึงเป็นทางออกที่ดี และปลอดภัยที่สุด เพราะสามารถเห็นการเปลี่ยนแปลงได้อย่างชัดเจน ใต้ตาจะแลดูอิ่มฟู กระจ่างใส มีชีวิตชีวา ไม่ต้องเสี่ยงเจ็บตัว ไม่ต้องพักฟื้น ฉีดเสร็จสวยเลย สามารถใช้ชีวิตทำงานได้ปกติ

เติมเต็มฟิลเลอร์ใต้ตาแบบ 2 โมเลกุล

โดยเทคนิคการฉีดเติมเต็มฟิลเลอร์ใต้ตาในปกตินั้น แพทย์จะทำการประเมินก่อนว่าปัญหาที่คนไข้พบมีระดับความรุนแรงมากน้อยแค่ไหน จากนั้นจะเลือกชนิดของฟิลเลอร์ให้เหมาะสมกับปัญหามากที่สุด เพื่อให้ผลลัพธ์ที่ได้เติมเต็มให้อิ่มฟูอย่างอ่อนเยาว์ นอกจากนั้นแล้วยังให้เนื้อผิวใต้ตาที่เรียบเนียน ไม่เป็นก้อนอีกด้วย ซึ่งปกติแพทย์ผู้ทำการดูแลจะเลือกฟิลเลอร์อยู่สองประเภทเพื่อใช้ในการฉีดเติมเต็มใต้ตาด้วยกัน

ฟิลเลอร์เนื้อแข็งเพื่อพยุงชั้นกระดูก

ฟิลเลอร์ชนิดนี้จะมีโมเลกุลเนื้อแข็ง เนื้อแน่น และคงตัวได้สูง ใช้สำหรับการเติมเต็มเพื่อเป็นฐานให้กับโครงหน้า เหมาะกับผู้ที่มีปัญหากระดูกใต้ตายุบตัว ทำให้กระดูกเบ้าตาทรุดตัวลง และดูลึกมาก

ฟิลเลอร์เนื้อนิ่มเติมเพื่อเติมเต็มชั้นผิวด้านบนให้เรียบเนียน แก้ปัญหาริ้วรอยเล็กๆ และปัญหาความหมองคล้ำ

ฟิลเลอร์ชนิดนี้จะมีโมเลกุลเล็กมาก เนื้อละเอียด บางเบา และให้ความยืดหยุ่นสูง ใช้สำหรับการเติมเต็มในส่วนชั้นผิว เพื่อเสริม และเก็บรายละเอียดให้ผิวที่ถูกเติมเต็มด้วยฟิลเลอร์เนื้อแข็งไปแล้ว หรือผิวบริเวณข้างเคียง แลดูเรียบเนียน เป็นธรรมชาติ 

ในคนไข้บางรายอาจต้องเติมเต็มด้วยฟิลเลอร์ทั้งสองโมเลกุล หรือในบางรายอาจไม่จำเป็น ทั้งนี้เทคนิคดังกล่าวขึ้นอยู่กับการวิเคราะห์ และออกแบบโดยแพทย์ เพื่อให้ผลลัพธ์อ่อนเยาว์เป็นธรรมชาติ และเข้ากับใบหน้าของคนไข้แต่ละท่านมากที่สุด

ภาพ : ก่อนและหลังการเติมเต็มด้วยการฉีดฟิลเลอร์แก้ปัญหาใต้ตาคล้ำ

สำหรับใครที่มีปัญหาใต้ตาคล้ำ และเป็นร่องลึก บอกได้เลยว่าการฉีดเติมเต็มด้วยฟิลเลอร์เป็นหนึ่งในการแก้ไขปัญหาได้อย่างตรงจุดมากที่สุด เพราะมีความปลอดภัยสูง ไม่ต้องเสี่ยงเจ็บตัว ให้ผลการเปลี่ยนแปลงหลังทำทันที อีกทั้งออกแบบให้เข้ากับใบหน้าได้อย่างเป็นธรรมชาติ

แต่สิ่งที่ต้องคำนึงเป็นอันดับแรกก่อนตัดสินใจทำก็คือ สถานบริการที่ผ่านมาตรฐาน ใช้ฟิลเลอร์ของแท้ มีความน่าเชื่อถือ รวมถึงการฉีดฟิลเลอร์จะต้องอยู่ภายใต้การควบคุม ดูแลโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญมากประสบการณ์เท่านั้น

ซึ่ง BEAUT มาพร้อมคลินิกความงามชั้นนำคุณภาพดีที่ได้มาตรฐาน การันตีตัวยาแท้ไม่จกตา และโปรโมชั่นสุดพิเศษในราคาสบายกระเป๋า ตอบโจทย์ชาวบิวตี้ในทุกๆ เรื่องความงามที่คุณต้องการ อยากสวยอย่ารอช้า โหลดเลย!

สวยชัวร์ ต้องตัวจริง โหลด BEAUT ได้แล้วที่ 

ระบบ IOS : https://apple.co/3dCcGgr 

ระบบ ANDROID : https://bit.ly/3LASLe9

โปรโมชั่นแนะนำ

ดาวน์โหลด BEAUT

สวยชัวร์ ต้องตัวจริง (ไม่จกตา)

บทความอื่น ๆ