เลเซอร์

เจ็บแต่จบ! เรียงระดับความเจ็บของเลซอร์ขนชั้นนำของยุค!

การกำจัดขนด้วยเลเซอร์เป็นหนึ่งในโปรแกรมการกำจัดขนที่ได้ผลลัพธ์ และมีประสิทธิภาพที่ดีที่สุด เพราะไม่ก่อให้เกิดอาการระคายเคือง และลดปัญหาการอักเสบของผิวหนังตามมา อีกทั้งยังสะดวก รวดเร็ว ประหยัดเวลา จึงคุ้มค่าต่อการลงทุนมากกว่าการกำจัดขนแบบเดิมๆ ถึงอย่างนั้นหลายๆ ท่าน ก็ยังกังวลใจอยู่ว่าทำแล้วจะเจ็บไหม มีผลลัพธ์หลังทำเป็นอย่างไร วันนี้ BEAUT มีคำตอบมาฝากทุกท่านค่ะ

เทคโนโลยีกำจัดขนยอดนิยมทั้ง 3 ชนิด

IPL หรือ Intense Pulse Light

  • รูปแบบพลังงาน เป็นการใช้พลังงานแสงเข้มข้นสูงในการกำจัดขน โดยมีความยาวคลื่นแสงที่หลากหลาย สามารถกำจัดขนได้ทั่วทั้งร่างกาย แต่มักนิยมใช้กำจัดขนอ่อนๆ เฉพาะจุด และฟื้นฟูผิวให้กระจ่างใส
  • ความรู้สึกขณะทำ ไม่เจ็บ ไม่แสบ ไม่ร้อน สบายผิว ไม่ก่อให้เกิดอาการระคายเคือง
  • ผลลัพธ์หลังการรักษา ต้องใช้การรักษาหลายครั้งขึ้นไป เพื่อกำจัดขนให้หมด แต่ไม่สามารถกำจัดได้ลึกถึงรากขน และเซลล์ขนได้
  • ข้อควรระวัง พลังงานแสงเข้มข้นสูงจะกระจายตัวเป็นวงกว้าง ถ้าค่าพลังงานต่ำจะไม่สามารถกำจัดขนได้ แต่หากค่าพลังงานสูงเกินไปอาจก่อให้เกิดการระคายเคืองในผิวหนังรอบนอก

ภาพ : ตัวอย่างการกำจัดขนด้วย IPL หรือ Intense Pulse Light

Diode Laser

  • รูปแบบพลังงาน เป็นการใช้พลังงานจากลำแสงเลเซอร์เข้มข้น ตรงเข้าสู่รากขน และเซลล์ขน โดยผ่านการรวมคลื่นความยาวที่หลากหลายในการกำจัดขน ซึ่งเหมาะกับทุกสภาพสีผิว
  • ความรู้สึกขณะทำ เจ็บน้อย รู้สึกอุ่นๆ อาจระคายเคืองได้เล็กน้อยสำหรับผู้ที่มีผิวแห้ง 
  • ผลลัพธ์หลังการรักษา ใช้การรักษาเพื่อกำจัดขนเพียง 4 - 5 ครั้ง จะสังเกตได้ว่าเส้นขนถูกกำจัดขนหมดไม่ขึ้นมาอีก หรือในผู้ที่มีเส้นขนหนาๆ ขนจะขึ้นบางลงอย่างเห็นได้ชัด
  • ข้อควรระวัง สำหรับผู้ที่มีสีผิวคล้ำมากกว่าปกติ อาจก่อให้เกิดอาการเบิร์นขึ้นบริเวณจุดดังกล่าวได้ จึงต้องใช้พลังงานที่เหมาะสมเท่านั้น และด้วยพลังงานคลื่นที่หลากหลาย ทั้ง 800 - 810, 940, 1064 -1350 nm ผู้ทำหัตถการจะต้องมีความเชี่ยวชาญในการปรับค่าพลังงานด้วยเช่นกัน
ภาพ : ตัวอย่างการกำจัดขนด้วย Diode Laser

Long Pulse Nd:YAG

  • รูปแบบพลังงาน เป็นเลเซอร์ที่ได้ความนิยมมากที่สุดในปัจจุบัน เพราะสามารถกำจัดขนได้มีประสิทธิภาพสูงที่สุด ด้วยพลังงานความยาวคลื่นชนิดเดียวคือ 1,064 nm จึงให้พลังงานที่เข้มข้น ลงลึกถึงรากขน และกำจัดเซลล์ขนได้อย่างดี
  • ความรู้สึกขณะทำ ค่อนข้างเจ็บ เพราะด้วยค่าพลังงานที่สูงอาจก่อให้เกิดการระคายเคืองได้บ้าง
  • ผลลัพธ์หลังการรักษา เห็นผลการเปลี่ยนแปลงตั้งแต่ครั้งแรก 
  • ข้อควรระวัง ด้วยความยาวคลื่นที่กว้างที่สุด และมีพลังงานที่ทรงประสิทธิภาพ จึงต้องระมัดระวังในการปรับค่าพลังงาน เพราะอาจก่อให้เกิดอาการเบิร์น ระคายเคือง ต่อผิวหนังได้ง่ายมาก

ภาพ : ตัวอย่างการกำจัดขนด้วย Long Pulse Nd:YAG

เลือกเลเซอร์อย่างไรให้เหมาะกับเรามากที่สุด

โดยจะต้องเลือกให้เหมาะกับสภาพผิว และสภาพเส้นขนของเรา ดังนี้

  • IPL หรือ Intense Pulse Light เหมาะกับผู้ที่ทนเจ็บไม่ได้ มีผิวค่อนข้างขาว และมีงบที่จำกัด โดยส่วนใหญ่ใช้กับใบหน้า หลัง บิกินี่ รักแร้ หรือส่วนที่มีผิวบอบบาง
  • Diode Laser เหมาะกับทุกสภาพผิว และผู้ที่มีผิวขาวหรือผิวสองสี สามารถทนเจ็บได้บ้าง ไม่เหมาะกับคนผิวแทน โดยผู้ที่มีเส้นขนหนา และเข้มมักจะได้ผลดีกว่าผู้ที่มีขนบางๆ รวมถึงเหมาะกับผิวบริเวณกว้างๆ เช่น แขน ขา ไรขนหน้า เป็นต้น
  • Long Pulse Nd:YAG เหมาะกับทุกสีผิว และทุกเส้นขน ตอบโจทย์ในบริเวณผิวที่มีพื้นที่เล็กๆ ไม่ว่าจะเป็น หนวด รักแร้ บิกินี่ เป็นต้น แต่ผู้ที่ทำอาจจะต้องทนเจ็บได้มาก เพราะด้วยคลื่นความยาวที่กว้าง และพลังงานที่สูง

แม้ว่าการกำจัดขนด้วยเลเซอร์ และแสงเข้มข้นจะให้ประสิทธิภาพในการรักษาดีที่สุด แต่ก็ต้องพิจารณาปัจจัยในการเลือกให้เหมาะกับตนเอง โดยคำนึงถึงสภาพผิว สีผิว สีเส้นขน ความหนาของเส้นขน ปริมาณของเส้นขน และบริเวณที่ทำ เพื่อให้ผลลัพธ์ของการกำจัดขนออกมาประทับใจ และไม่ส่งผลให้เกิดความเจ็บหรืออาการผิดปกติตามมา

แต่จะดีกว่ามั้ย? ถ้าคุณสามารถเลือกกำจัดขนได้ง่ายๆ เพียงปลายนิ้วสัมผัส ผ่านการเลือกที่ แอพพลิเคชั่น BEAUT แพลตฟอร์มความงามสำหรับชาวไทยหัวใจบิวตี้ คัดสรรคลินิกชั้นนำจากทั่วประเทศที่ผ่านมาตรฐาน พร้อมโปรโมชันสุดพิเศษ และตอบทุกข้อสงสัยที่กังวลใจ เพื่อให้คุณได้สิ่งที่คุ้มค่าที่สุด

สวยชัวร์ ต้องตัวจริง โหลด BEAUT ได้แล้วที่ 

ระบบ IOS : https://apple.co/3dCcGgr  

ระบบ ANDROID : https://bit.ly/3LASLe9

โปรโมชั่นแนะนำ

ดาวน์โหลด BEAUT

สวยชัวร์ ต้องตัวจริง (ไม่จกตา)

บทความอื่น ๆ