หมวดอื่น ๆ

รู้จัก "ผงรากบัว" เทรนด์ลดน้ำหนักจากแดนมังกร อิ่มคุ้ม! คุมหิว!

เทรนด์ลดน้ำหนักแบบใหม่สุดฮิต! ด้วย ‘ผงรากบัว’ เคล็ดลับหุ่นเพรียวแบบไม่ต้องอดจากสาวๆ แดนมังกร ที่กำลังเป็นที่นิยมทั่วทุกแพลตฟอร์ม จริงๆ แล้วคืออะไร? ช่วยควบคุมน้ำหนักได้จริงไหม? ปลอดภัยหรือเปล่า? BEAUT สรุปมาให้แล้วในบทความนี้!

ทำความรู้จัก ‘รากบัว’

‘รากบัว’ คือหนึ่งในส่วนประกอบของ ‘บัว’ เป็นพืชน้ำล้มลุกชนิดหนึ่งที่ใครหลายๆ คนรู้จักเป็นอย่างดี ซึ่งบัวสามารถนำมารับประทานได้ตั้งแต่ดอก เมล็ด จนถึงราก โดยเฉพาะรากบัวที่กำลังเป็นที่นิยมอยู่ในปัจจุบัน เพราะมีการนำมาแปรรูปเพื่อบริโภคได้อย่างหลากหลาย ยิ่งสาวๆ วัยรุ่นจนถึงวัยผู้ใหญ่ในประเทศจีน การรับประทานรากบัวถือได้ว่าเป็นอาหารเสริมที่ช่วยในการลดน้ำหนักได้อย่างดีเยี่ยม

การรับประทานรากบัว

รากบัวสามารถทานได้หลากหลายแบบตามความชอบในแต่ละบุคคล ไม่ว่าจะเป็นนึ่ง ตุ๋น ต้ม ผัด แกง ทอด หรือนำมาทำความสะอาดแล้วทานสดๆ อีกทั้งยังสามารถนำมาทำเป็นเครื่องดื่มสมุนไพรเพื่อสุขภาพ เป็นต้น

ปัจจุบันการลดน้ำหนักด้วยการทานรากบัวมักจะนิยมทานในลักษณะผงแป้ง พร้อมผสมธัญพืชต่างๆ เพื่อเพิ่มความสนุกในการรับประทาน โดยคุณค่าทางโภชนาการของรากบัวนั้นตอบโจทย์สำหรับการดูแลสุขภาพ และควบคุมน้ำหนักอย่างมาก เพราะรากบัวไม่มีคอเลสเตอรอล มีแคลอรี่ที่ต่ำ กากใยอาหารสูง รวมถึงวิตามิน เกลือแร่ และมากด้วยสารอาหารที่มีคุณประโยชน์ต่อร่างกาย ทำให้รากบัวมีความปลอดภัย สามารถรับประทานได้ทุกวัย ไม่ก่อให้เกิดผลข้างเคียงต่อผู้ที่ต้องการควบคุมน้ำหนักนั่นเอง

ประโยชน์จากการทานรากบัว

  • ช่วยในการควบคุม และดูแลเรื่องน้ำหนัก
  • ลดอาการ และป้องกันภาวะบวมน้ำได้ดี
  • ลดความเครียด ช่วยให้สมองผ่อนคลาย
  • ช่วยในเรื่องของการย่อยอาหาร และการขับถ่าย
  • ปรับสมดุลร่างกาย ควบคุมความดัน และการไหลเวียนโลหิต
  • เสริมสร้างการบำรุงผิวพรรณ เส้นผม และเล็บให้แข็งแรง

แต่อย่าลืม! นอกจากการทานผงรากบัวเป็นปัจจัยเสริมในการดูแลสุขภาพแล้ว เรายังต้องทานอาหารที่มีประโยชน์ ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ และพักผ่อนให้เพียงพอ เพื่อเสริมให้การดูแลควบคุมน้ำหนักออกมามีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

โปรโมชั่นแนะนำ

ดาวน์โหลด BEAUT

สวยชัวร์ ต้องตัวจริง (ไม่จกตา)

บทความอื่น ๆ