โบท๊อกซ์

EP.2 โบท็อกซ์ ยี่ห้อไหนดี?

ปัญหาริ้วรอยบนใบหน้าเป็นปัญหาที่สามารถเกิดขึ้นได้จากหลายสาเหตุทั้งสภาพอากาศมลภาวะและริ้วรอยตามวัย ซึ่งปัญหานี้เป็นปัญหาที่รบกวนจิตใจของใครหลายคนโดยในอดีตการแก้ปัญหาริ้วรอยจะบนใบหน้าจะต้องใช้เงินจำนวนมากเพื่อทำการศัลยกรรมให้ใบหน้ากลับมาเต่งตึงดังเดิมซึ่งด้วยความก้าวหน้าของเทคโนโลยีและงานวิจัยใหม่ ๆ ทำให้มีการนำ โบท็อกซ์ หรือ Botulinum toxin (โบทูลินั่มท็อกซิน)ที่เคยใช้ในการรักษาโรคตาเหล่ ตาปิดเกร็งอาการหดเกร็งของหูรูดปลายล่างของหลอดอาหารมาใช้ในวงการเสริมความงาม

การใช้โบท็อกซ์ในวงการความสวยความงามสามารถทำได้หลายอย่าง เช่น ใช้ลดเหงื่อ ลดกลิ่นตัวลดเรือนริ้วรอยตีนกา รอยเหี่ยวย่น ฯลฯ โดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญจะทำการฉีด Botulinum toxin (โบทูลินั่มท็อกซิน) หรือ โบท็อกซ์ซึ่งเป็นโปรตีนที่มีคุณสมบัติในการยับยั้งการทำงานของระบบประสาทที่ส่งผลให้กล้ามเนื้อบางจุดไม่สามารถใช้งานได้ชั่วคราวโดยในปัจจุบัน Botox มีให้เลือกหลายระดับราคาขึ้นอยู่กับกระบวนการในการผลิตประสิทธิภาพในการออกฤทธิ์และความบริสุทธิ์ของตัวยา

อยากฉีดโบท็อกซ์เลือกยี่ห้อไหนดี?ในไทยมีกี่ยี่ห้อ  แต่ละยี่ห้อมีจุดดีจุดเด่นอย่างไร

1. BOTOXallergan เป็น Botoxที่มีการออกฤทธิ์ของตัวยาในวงแคบที่มีความบริสุทธิ์สูงจึงเห็นผลไวและคงสภาพนาน

2. DysportBotox จากประเทศอังกฤษที่ผลิตมาเพื่อใช้ในการลดเลือนริ้วรอยบนใบหน้าโดยข้อดีของ Dysport มีอนุภาคเล็กจึงสามารถกระจายตัวได้ดีในวงกว้างจึงนิยมนำมาใช้ฉีดเพื่อลดเหงื่อระงับกลิ่นกายหรือกระชับกล้ามเนื้อขา

3. Xeomin จุดเด่นที่น่าสนใจของXeomin คือความบริสุทธิ์ของตัวยาที่สูงถึง 100% จึงสามารถคงสภาพอยู่ในร่างกายได้นานสูงสุดถึง1 ปี

4. Nabota ไม่เพียงแต่เป็น Botulinum toxin (โบทูลินั่มท็อกซิน) หรือ โบท็อกซ์ที่ราคาสบายกระเป๋ายังมีคุณสมบัติเด่นเรื่องประสิทธิภาพในการคงสภาพของยาที่สามารถอยู่ในร่างกายได้นานการกระจายตัวทำได้ดีสามารถใช้ฉีดลดเลือนริ้วรอย, ยกกระชับรูปร่างและฉีดเพื่อลดกลิ่นเหงื่อได้

5. Botulax มีจุดเด่นที่ความรุนแรงของตัวยาที่เหมาะสำหรับใช้ฉีดใบหน้าเพื่อแก้ปัญหาริ้วรอยลึกการกระจายตัวของยาเป็นวงแคบจึงต้องฉีดโดยแพทย์ที่มีประสบการณ์

6. BTXABotox จากประเทศฮ่องกงที่มีจุดเด่นอยู่ที่ความเร็วในการเห็นผลลัพธ์ภายใน2 – 3 วันหลังจากฉีดและเป็น Botox ที่มีประสิทธิภาพของตัวยาสูงเทียบเท่าBotox จากประเทศสหรัฐอเมริกา

 

จัดอันดับโบท็อกซ์ หรือ Botulinum toxin (โบทูลินั่มท็อกซิน)ที่ได้รับความนิยมในไทย

จากการไปสืบค้นข้อมูลบนโลกอินเทอร์เน็ตพบว่าNabota เป็น โบท็อกซ์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุด เนื่องจากเห็นผลรวดเร็วมีระยะเวลาในการคงสภาพของตัวยานานและราคาสบายกระเป๋าโดยยี่ห้อที่ได้รับความนิยมรองลงมา ได้แก่ Botulax,Allergan, Dysportและ Botoxตามลำดับ

แม้ว่าในประเทศไทยจะมีคลินิกที่ผ่านการรับรองจากอย. อยู่ทั่วประเทศ แต่ก็มีผู้ที่แฝงตัวให้บริการแบบหมอกระเป๋าอยู่เป็นจำนวนมากผู้ใช้บริการจึงต้องระมัดระวังอันตรายจากการใช้ Botulinum toxin (โบทูลินั่มท็อกซิน) หรือ โบท็อกซ์ปลอมด้วยการหลีกเลี่ยงและเลือกใช้บริการกับคลินิกที่ผ่านการรับรองจาก อย. ทุกครั้ง

ที่มาข้อมูล

-         https://www.vsquareclinic.com/blogs/truth-about-botox/

-         http://skinmart.lnwshop.com/product/941/btxa

-         https://www.vsquareclinic.com/tips/botox-nabota/

-         https://hdmall.co.th/beauty/injection-botox-german-xeomin-100-units-kihs-clinic

-         https://fareedaclinic.com/th/whocanperformbotox/

-         https://bangpakokhospital.com/procedure/content/การฉีดโบท๊อกซ์

https://th.wikipedia.org/wiki/ชีวพิษโบทูลินัม#botulinum_toxin_กับประโยชน์ทางการแพทย์

โปรโมชั่นแนะนำ

ดาวน์โหลด BEAUT

สวยชัวร์ ต้องตัวจริง (ไม่จกตา)

บทความอื่น ๆ