หมวดอื่น ๆ

ผมร่วง? ผมบาง? ทำยังไงได้บ้าง? Beaut มีคำตอบ!

BEAUT บอกต่อ! จบปัญหาผมร่วง ผมบาง มัดรวมมาให้แล้วโปรแกรมความงามดูแลสุขภาพเส้นผม ตอบโจทย์ผู้ที่มีปัญหาเส้นผมขาดหลุดร่วง หรือต้องการดูแลให้เส้นผม และหนังศีรษะแข็งแรง จะมีโปรแกรมเด็ดๆ อะไรให้คุณเลือก อย่ารอช้า! ไปอ่านกันเลยค่ะ

ปัญหาหนังศีรษะล้านหรือเส้นผมขาด หลุด ร่วง เกิดจากอะไร?

ปัญหาผมร่วง ผมบาง ศีรษะล้าน หรือเส้นผมไม่แข็งแรง เป็นปัญหาทั้งชั่วคราว และเรื้อรัง ที่สามารถเกิดได้ในทุกเพศทุกวัย ทำให้ใครหลายๆ คน กังวลใจอย่างมาก ส่งผลให้ขาดความมั่นใจ บุคคลิกภาพเสีย รวมถึงก่อให้เกิดปัญหาผิวหนังต่างๆ ตามมาอีกด้วย

ปัจจัยที่ทำให้เกิดภาวะผมร่วง

ปัจจัยภายใน

  • เป็นสาเหตุที่พบได้บ่อยมากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นผมร่วงหรือศีรษะล้านที่เกิดจากพันธุกรรม ฮอน์โมนเพศ อาการเจ็บป่วย ขาดสารอาหาร โรคบางชนิด รวมถึงความเครียดสะสม

ปัจจัยภายนอก

  • เป็นปัจจัยรองลงมาที่พบได้บ่อยเช่นกัน ทั้งการสวมหมวกนานเกินไป แพ้แชมพูสระผม การทานยามากเกินไป หรือการทานอาหารรสจัด ดื่มแอลกอฮอล์ สูบบุหรี่ เป็นต้น

การรักษา และฟื้นฟูจากภาวะผมร่วงหรือปัญหาหนังศีรษะ

ปรับพฤติกรรมการใช้ชีวิต และการดูแลเส้นผม

  • พักผ่อนให้เพียงพอ เลือกทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ หรืออาหารที่มีส่วนช่วยบำรุงเส้นผม หมั่นออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ เพื่อให้ร่างกายเสริมสร้างส่วนสึกหรอต่างๆ และสามารถเพิ่มระยะการเจริญเติบโตของเส้นผมอย่างมีประสิทธิภาพ

  • ทำความสะอาดหนังศีรษะ และบำรุงเส้นผมอย่างถูกต้อง ไม่ว่าจะเป็นการสระผมให้ถูกวิธี หวีผมให้ถูกต้อง เลือกใช้แชมพูสระผม และใช้ผลิตภัณฑ์บำรุง ให้เหมาะกับสภาพของเส้นผม และหนังศีรษะ หลีกเลี่ยงความร้อนต่อเส้นผม เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการทำร้ายเส้นผม เป็นต้น

เลือกดูแลเส้นผม และหนังศีรษะด้วยโปรแกรมความงาม

  • ฉีดสเต็มเซลล์ที่สกัดได้จากรากผม โดยเป็นการนำเซลล์ต้นกำเนิดจากเนื้อเยื่อรากผมฉีดบำรุงเข้าที่บริเวณหนังศีรษะ ไม่ต้องผ่าตัด ไม่ต้องพักฟื้น มีความปลอดภัย ช่วยบำรุงและเสริมสร้างการเจริญเติบโตของเส้นผมได้

  • ฉีด Platelet Rich Plasma (PRP) เป็นอีกหนึ่งโปรแกรมบำรุงเพื่อแก้ปัญหาเส้นผม และหนังศีรษะที่ได้รับความนิยมมากในปัจจุบัน โดยจะนำเลือดของคนไข้มาปั่นในเครื่องแรงเหวี่ยงสูงเพื่อให้ได้ พลาสม่า (Plasma) บริสุทธิ์ ซึ่งอุดมไปด้วย Growth Factor เข้มข้น เพื่อช่วยบำรุง ซ่อมแซม และเร่งการเจริญเติบโตของเส้นผมให้ดียิ่งขึ้น

  • การปลูกผม โดยมีเทคนิคที่ได้รับความนิยม และเหมาะสมกับแต่ละบุคคลแตกต่างกัน ดังนี้

  • เทคนิคการปลูกผมแบบ FUE (Follicular Unit Extraction) หรือปลูกผมแบบเจาะ ใช้วิธีปลูกผมโดยใช้เครื่องเจาะเอาเซลล์รากผมบริเวณท้ายทอยออกมาทีละจุด และนำรากผมมาปลูกทดแทนในส่วนที่มีปัญหา ซึ่งให้ผลลัพธ์การเกิดผมใหม่ได้มากถึง 90 - 95%
  • เทคนิคการปลูกผมแบบ FUT (Follicular Unit Transplant) หรือปลูกผมแบบแผลตัดเย็บ คือ การตัดเอาเนื้อเยื่อรากผมชั้นตื้นๆ บริเวณหนังศีรษะช่วงท้ายทอยนำมาปลูกทดแทนในส่วนที่มีปัญหา ซึ่งเป็นวิธีที่ได้รับการยอมรับระดับสากล และใช้กันมายาวนานต่อเนื่องกว่า 30 ปี

ถ้าอยากกลับมาผมดกดำหนาอย่างมีสุขภาพ แนะนำเลยว่าต้องเริ่มปรับกันตั้งแต่พฤติกรรมการใช้ชีวิตประจำวันกันก่อนเลยค่ะ เพราะจริงๆ แล้วสาเหตุอาจเกิดขึ้นได้จากการดูแลเส้นผมผิดวิธี จากนั้นค่อยขยับมาที่การบำรุงเส้นผมด้วยโปรแกรมความงามต่างๆ ที่เหมาะกับปัญหา แต่หากมาถึงขั้นวิกฤตต้องปลูกผมแล้วละก็ แนะนำเลยว่าการเข้าสถานพยาบาลหรือสถานความงามจะตอบโจทย์ได้มากกว่า ซึ่งต้องอยู่ภายใต้การควบคุมโดยแพทย์ที่มีความชำนาญพร้อมให้คำปรึกษา และดูแลอย่างใกล้ชิดเท่านั้น

แต่ถ้าท่านใดกังวล กลัวจะยุ่งยากในการหาคลินิกความงามหรือสถานเสริมความงามที่ได้มาตรฐาน เราพร้อมเป็นเพื่อนคู่ใจให้คำแนะนำ เพียงแค่โหลด BEAUT แอปพลิเคชันน้องใหม่ที่รวบรวมคลินิกชั้นนำทั่วประเทศ ซึ่งผ่านเกณฑ์มาตรฐานการันตีคุณภาพว่าดีจริง พร้อมโปรโมชันสุดพิเศษ เป็นอีกหนึ่งทางเลือกคืนสุขภาพเส้นผม และหนังศีรษะที่มั่นใจแก่คุณ

สวยชัวร์ ต้องตัวจริง โหลด BEAUT ได้แล้วที่ 

ระบบ IOS : https://apple.co/3dCcGgr 

ระบบ ANDROID : https://bit.ly/3LASLe9

โปรโมชั่นแนะนำ

ดาวน์โหลด BEAUT

สวยชัวร์ ต้องตัวจริง (ไม่จกตา)

บทความอื่น ๆ