เลเซอร์

คำถามยอดฮิตเกี่ยวกับเลเซอร์ขน

ขนที่ขึ้นตามบริเวณต่าง ๆ ของร่างกายแม้จะดูเป็นเรื่องธรรมชาติ แต่บางครั้งก็ทำให้เราขาดความมั่นใจได้เช่นกัน ใครหลายคนเลือกทำเลเซอร์กำจัดขนเพื่อเสริมความมั่นใจแต่ก็มีหลายคนยังกังวลว่าการทำ เลเซอร์ขน จะเจ็บไหม ทำแล้วผิวจะเนียนได้นานเท่าไหร่วันนี้เราจึงพาทุกคนมาหาคำตอบสำหรับคำถามยอดฮิตในการทำเลเซอร์ขนกัน

           

·     ทำเลเซอร์ขน เจ็บไหม ?

ถือเป็นคำถามยอดฮิตเลยก็ว่าได้ว่าทำเลเซอร์แล้วเจ็บไหม?ตอบได้เลยค่ะว่า “เจ็บ” แต่เป็นความเจ็บที่อยู่ในระดับที่สามารถทนได้ โดยแต่ละคลินิกจะมีวิธีการช่วยบรรเทาความเจ็บให้น้อยลงโดยวิธีการส่วนใหญ่ที่นิยมใช้ เช่น การใช้เจลเย็นระหว่างการทำเลเซอร์ , การประคบเย็น, การใช้ลมเย็นเป่า หรือการทายาชา โดยเฉพาะบริเวณที่ค่อนข้างเซนสิทีฟ เช่น บริเวณบิกินีเป็นต้น ในบางคลินิกก็เลือกใช้หลายวิธีการร่วมกัน เพื่อช่วยลดความเจ็บในขณะที่ทำ เลเซอร์ขน ก็จะรู้สึกแค่อุ่นๆ มากกว่ารู้สึกเจ็บ

ผิวบริเวณที่ทำเลเซอร์ในขณะที่ทำจะมีลักษณะบวมแดงขึ้นกว่าเดิมเล็กน้อย หลังจากนั้นประมาณ 15 – 20 นาทีอาการบวมแดงก็จะค่อย ๆ จางลงและหายไปเอง

 

·     ทำเลเซอร์ขน จุดไหนได้บ้าง

การทำเลเซอร์ขนสามารถทำได้ทุกบริเวณของร่างกาย ไม่ว่าจะเป็นขนบริเวณใบหน้า หนวด เครา บริเวณลำตัวเช่น หลัง รักแร้ ขนแขน ขนขา ขนในที่ลับอย่างในบริเวณน้องสาวหรือที่หลายคนรู้จักกันว่าการทำ ‘บิกินี่ไลน์’ นั่นเอง

 

การทำ เลเซอร์ขน 1 ครั้งอยู่ได้นานไหม ต้องไปทำซ้ำหรือเปล่า

           การทำเลเซอร์ขน1 ครั้ง อยู่ได้นานแค่ไหน? เบื้องต้นเราต้องเข้าใจก่อนว่าขนก็มีวงจรชีวิตเหมือนเซลล์ส่วนอื่น ๆ ของร่างกาย นั่นคือมีช่วงที่เติบโตช่วงเสื่อมสภาพ และช่วงระยะพักตัว ซึ่งในการทำเลเซอร์ครั้งหนึ่ง ๆ ในแต่ละบริเวณก็จะมีขนที่มีวงจรครบทั้ง3 ช่วง การทำครั้งแรกทางผู้เชี่ยวชาญหรือคุณหมอ ก็จะนัดให้มาทำเลเซอร์ในครั้งถัดไปโดยพิจารณาจากสภาพขน เชื้อชาติ เพศ และอายุ ส่วนใหญ่คุณหมอจะทำการนัดให้มาทำในครั้งที่2 ซึ่งมีระยะเวลาห่างจากครั้งแรกตั้งแต่ 2-4 สัปดาห์ แล้วแต่ความเหมาะสมของแต่ละบุคคลไป

ในช่วงแรกจะมีการนัดโดยเว้นช่วงระยะเวลาสั้น แล้วจะค่อยๆ เว้นระยะเวลาให้ห่างกันมากขึ้นเรื่อย ๆ ในครั้งหลัง ๆส่วนใหญ่ถ้าเป็นขนบริเวณใบหน้าผู้หญิง จะทำประมาณ 5-8 ครั้งส่วนขนบริเวณอื่นที่มีความแข็งและลักษณะเส้นขนที่หนา เช่น ขนรักแร้ หนวดผู้ชายขนหน้าแข้ง ก็ประมาณ 8-12 ครั้ง แล้วแต่สภาพขนของแต่ละบุคคล

           

           สำหรับใครที่สนใจอยากทำเลเซอร์ขนก่อนทำ แนะนำให้ปรึกษาคุณหมอหรือผู้เชี่ยวชาญในคลินิกที่น่าเชื่อถือในการพิจารณาจากสภาพขนและบริเวณที่ต้องการทำเลเซอร์ทั้งนี้เพื่อให้ได้ข้อมูลที่ถูกต้องและได้ผลลัพธ์ที่ตรงกับความต้องการมากที่สุด

 

 

ที่มาข้อมูล :

-         https://www.sparshaslimmingcenter.com/215/

-         https://www.sparshaslimmingcenter.com/216/

-         https://www.apexprofoundbeauty.com/เลเซอร์รักแร้/

-         https://www.sparshaslimmingcenter.com/210/

-         https://www.nakornthon.com/article/detail/4-ความเชื่อผิดๆเลเซอร์กำจัดขนรักแร้?__cf_chl_jschl_tk__=pmd_KSWIuXJKUKCeFIz_mI_ax_G0AIbTbP8XNKTjAHecz7w-1635053481-0-gqNtZGzNA6WjcnBszQi9

-         https://www.slcclinic.com/articles/10-คำถามพบบ่อย-ก่อนเลเซอร์ขนรักแร้ครั้งแรก!-t2u2x2.html

-         https://th.yanhee.net/เกร็ดความรู้/__trashed-3__trashed/

-         https://youtu.be/IklKt2okfdU

-         https://youtu.be/Zv5FpiG3pMM

-         http://www.mayrisaclinic.com/เลเซอร์กำจัดขนถาวร/

-         https://www.apexprofoundbeauty.com/เลเซอร์ขน-ทำกี่ครั้งถึง/

https://www.sinotaclinic.com/10/

โปรโมชั่นแนะนำ

ดาวน์โหลด BEAUT

สวยชัวร์ ต้องตัวจริง (ไม่จกตา)

บทความอื่น ๆ