ศัลยกรรมจมูก

พาไปรู้จักวัสดุเสริมดั้งยอดฮิต 2021

การทำ ศัลยกรรมจมูก เป็นเทคนิคเสริมความงามที่ได้รับความนิยมอย่างสูงเพราะสาวไทยมักจะมีรูปจมูกแบน ปีกจมูกกว้าง การแต่งจมูกสวยช่วยให้ใบหน้าดูมีมิติยิ่งขึ้นในปัจจุบันเราสามารถเลือกวัสดุแท่งซิลิโคนได้หลากหลายยี่ห้อ หลากชนิด ทั้งยังเลือกทรงจมูกได้ตามความต้องการและเลือกวิธีทำจมูกสวยได้ตามความพึงพอใจ  ซึ่งก่อนที่จะทำศัลยกรรมจมูก คุณควรปรึกษาแพทย์เพื่อพูดคุยกันเกี่ยวกับข้อสงสัยเรื่องการทำจมูกและบอกความต้องการของตนเองต่อแพทย์เพื่อให้ได้จมูกที่ตอบโจทย์ความต้องการมากที่สุดรวมถึงวัสดุที่จะนำมาใช้ในการเสริมดั้งว่ามีแบบใดบ้าง ในบทความนี้ขอพาไปรู้จักกับวัสดุศัลยกรรมจมูกว่ามีชนิดใดบ้างที่เป็นที่นิยม

วัสดุศัลยกรรมจมูก ยอดนิยม 2021

การเลือกวัสดุศัลยกรรมจมูกเป็นสิ่งสำคัญมากเพราะมีผลต่อรูปทรงของจมูกรวมถึงมีผลต่อการประเมินราคาด้วย โดยวัสดุที่ใช้ในการเสริมจมูกแบ่งออกได้ 3ชนิดหลัก ดังนี้

1.เนื้อเยื่อของร่างกายตัวเอง การทำจมูกด้วยอวัยวะจากร่างกายของตนเองมาใช้ในการเสริมจมูกโดยจะเป็นการนำกระดูกจากส่วนต่าง ๆ มาใช้ เช่น กระดูก, กระดูกอ่อน, กระดูกซี่โครง, เนื้อเยื่อจากไขมันส่วนก้นกบ หรือบริเวณหน้าท้องนำมาเสริมจมูกเพิ่มความโด่งสวยชัดเหมาะสมตามรูปทรงจมูกของแต่ละคน วัสดุชนิดนี้มักจะใช้กับจมูกที่มีปัญหาเนื้อน้อยและเนื้อจมูกบางข้อดีคือร่างกายจะไม่เกิดการต่อต้าน การติดเชื้อมีน้อยมาก เป็นวัสดุที่ใช้ ศัลยกรรมจมูก ได้อย่างปลอดภัยและใช้งานยาวนานการทำศัลยกรรมจมูกจากเนื้อเยื่อตัวเองจะเสริมดั้งได้ไม่โด่งมากถ้าต้องการเพิ่มความโด่งชัดเจนอาจต้องมาเติมใหม่ในอนาคตวิธีการผ่าตัดซับซ้อนและค่าใช้จ่ายสูงกว่าวัสดุประเภทซิลิโคน

2.เนื้อเยื่อเทียมเนื้อเยื่อเทียมคือวัสดุสังเคราะห์จากคอลลาเจน ลักษณะเป็นแผ่นนิ่มคล้ายฟองน้ำ มีโครงสร้างเนื้อเยื่อคล้ายกับผิวหนังซึ่งนำมาเสริมรองปลายจมูกเพื่อกันทะลุในกรณีที่ผิวหนังค่อนข้างน้อยและผิวบางโดยศัลยแพทย์เป็นผู้ประเมินและคำนวณอย่างดีว่าควรเสริมเท่าไร แบบใด จึงจะพอดีกับองศาจมูกและสัดส่วนของใบหน้าเพื่อไม่ให้เกิดการทะลุในภายหลัง

3.วัสดุภายนอกอื่น ๆ ได้แก่ ซิลิโคน, e-PTFE  เป็นต้น

-ซิลิโคนใช้แก้จมูกได้ทุกรูปทรง วัสดุชนิดนี้ช่วยทำให้จมูกโด่งชัดมากกว่าการใช้เนื้อเยื่อตัวเองปัจจุบันมีซิลิโคนหลายชนิดให้เลือกซึ่งก็มีคุณภาพแตกต่างกันไป ราคาก็แตกต่างกันด้วยขึ้นอยู่กับเกรดของซิลิโคนและแหล่งผลิตเป็นวัสดุที่หากเลือกที่จะเสริมโด่งเกินไป มีโอกาสจะต้องแก้จมูกในภายหลัง

-e-PTFE หรือเรียกกันว่าGore-Tex เป็นวัสดุทางการแพทย์ที่มีลักษณะเป็นรูพรุน นำมาใช้เป็นวัสดุเสริมจมูกและหน้าผากวัสดุชนิดนี้แลดูเป็นเนื้อเดียวกันกับร่างกายได้ดีกว่าซิลิโคนแต่ขั้นตอนการผ่าตัดมีความซับซ้อน ต้องทำศัลยกรรมกับแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญอีกทั้งวัสดุยังมีราคาแพง

วิธีเสริมจมูกให้สวยเป๊ะ

การ ศัลยกรรมจมูก สามารถทำได้หลายวิธีไม่ใช่แต่เพียงการใช้วัสดุเสริมจมูกเท่านั้นซึ่งในปัจจุบันมีวิธีการเสริมจมูกที่นิยม ได้แก่ การเสริมจมูกโด่งด้วยวัสดุต่าง ๆ ,การเย็บหรือตัดปีกจมูกช่วยแก้ไขปัญหาผู้ที่มีปีกจมูกหนาหรือกว้าง ผู้ที่ต้องการผ่าตัดลดขนาดจมูกให้เล็กลงสามารถผ่าตัดลดปีกจมูกอย่างเดียวหรือทำร่วมกับการเสริมจมูกโด่งก็ได้ขึ้นอยู่กับต้องการของผู้ทำหรือตามความเห็นสมควรของแพทย์ , การตกแต่งตะไบกระดูกนูนบริเวณสันจมูกให้เรียวเล็กลงเพื่อให้มีรูปทรงตามต้องการซึ่งแต่ละวิธีต่างก็มีรายละเอียดมากมาย

ราคาเสริมจมูกและระยะเวลาการพักฟื้นหลังทำศัลยกรรมขึ้นอยู่กับวัสดุที่ใช้ในการเสริมจมูกซึ่งปกติใช้เวลาพักฟื้นราว 1-2 เดือน จมูกหายบวมภายใน 3 เดือนนับจากวันทำศัลยกรรมใบหน้าดูเข้ารูปเข้าร่างเป็นปกติในระยะเวลา 6 เดือน ผลลัพธ์ที่ได้ขึ้นแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับลักษณะเดิมของจมูกวัสดุและรูปแบบที่เลือก รวมถึงความชำนาญของแพทย์

 

ที่มาข้อมูล:

-https://www.praram9.com/rhinoplasty/

-https://conceptclinic26.com/nose-magaderm-implant/#:~:text=เนื้อเยื่อเทียม%20คือวัสดุที่,ทะลุ%20เหมาะสำหรับคนที่

-https://www.rama.mahidol.ac.th/ramachannel/article/การศัลยกรรมจมูกที่ปลอด/

-https://hdmall.co.th/c/rhinoplasty

โปรโมชั่นแนะนำ

ดาวน์โหลด BEAUT

สวยชัวร์ ต้องตัวจริง (ไม่จกตา)

บทความอื่น ๆ