โบท๊อกซ์

อยากหน้าเรียว ฉีดโบท็อกซ์ดีไหม?

ในปัจจุบันนี้ไม่ว่าใครก็ต่างหันมาดูแลตนเองกันมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นในด้านสุขภาพผิวพรรณ และโดยเฉพาะใบหน้า เพราะใบหน้าสามารถสร้างความมั่นใจให้แก่ตัวคุณเองรวมถึงยังสร้างความประทับใจให้กับคนรอบข้างที่พบเห็นได้อีกด้วยซึ่งการมีรูปหน้าที่เรียวเล็กก็คงเป็นสิ่งที่หลาย ๆ คนปรารถนา โดยหากพูดถึงการปรับใบหน้าให้เรียวเล็กทางเลือกอันดับแรก ๆ ที่หลายคนที่นึกถึงคงจะเป็นการฉีด โบท็อกซ์

โบท็อกซ์คืออะไร ใช้ดูแลปัญหาด้านใด และปรับรูปหน้าให้เรียวเล็กได้อย่างไร

โบท็อกซ์หรือBolutinum toxin (โบทูลินั่มท็อกซิน) คือ สารสกัดจากแบคทีเรียในรูปโปรตีนที่ไปจับกับเส้นประสาทปลายประสาทมักนำมาใช้กับด้านความงาม เช่น ช่วยลดริ้วรอย ช่วยปรับรูปหน้าให้เรียว แต่ก็ยังสามารถนำไปใช้ประโยชน์ในด้านอื่นๆ ได้ อย่าง การรักษาไมเกรน รักษาภาวะเหงื่อออกมากผิดปกติ เป็นต้น โดยสามารถปรับรูปหน้าให้เรียวได้เนื่องจากเมื่อฉีดเข้าไปแล้วจะทำให้กล้ามเนื้อบริเวณที่ฉีดไม่สามารถหดตัวได้แบบชั่วคราวแต่เมื่อผ่านไปประมาณ 3 - 4 เดือน กล้ามเนื้อบริเวณนั้นสามารถกลับมาหดตัวได้อีกครั้ง ทำให้คุณต้องไปฉีดโบท็อกซ์ ซ้ำอีก แต่ควรระวังหากฉีดซ้ำบ่อยๆ เพราะร่างกายของคนเราสามารถสร้างภูมิต้านทานขึ้นมาได้

อยากปรับรูปหน้าให้เรียวเล็กฉีดโบท็อกซ์ดีไหม?

           หลาย ๆ คนอาจเคยเห็นรีวิวการฉีดโบท็อกซ์ ตามช่องทางโซเชียลเช่น Facebook Instagram กันมากขึ้น และคงเกิดข้อสงสัยว่ามันดีจริง ๆ ไหม แล้วถ้าอยากปรับรูปหน้าให้เรียวเล็กลงควรฉีดหรือไม่ซึ่งหากคุณต้องการให้ใบหน้ายังคงเหมือนเดิม เพียงแค่มีความเต่งตึง ดูอ่อนเยาว์ขึ้นควรฉีดแต่แนะนำให้ปรึกษาและฉีดโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเท่านั้น เพื่อให้ได้รับปริมาณและความถี่ในการฉีกอย่างเหมาะสม รวมถึงได้รับประสิทธิภาพสูงสุดซึ่งยี่ห้อ โบท็อกซ์ หรือBolutinum toxin (โบทูลินั่มท็อกซิน) นั้นมีหลากหลายยี่ห้อ แต่เราจะมายกตัวอย่าง4 ยี่ห้อที่ได้รับความนิยมในประเทศไทยได้แก่

1.      Nabota

ยี่ห้อนี้เป็นโบท็อกซ์ที่ผลิตในประเทศเกาหลีบริสุทธิ์ 98.7% ได้รับความนิยมในการฉีดสูง แค่ได้ยินคำว่าเกาหลีก็รู้สึกไว้วางใจแล้วเพราะประเทศเกาหลีนั้นขึ้นชื่ออย่างมากในด้านความงาม และยี่ห้อนี้ยังได้รับ USFDA จากสหรัฐอเมริกาอีกด้วย

2.      Allergan

ยี่ห้อนี้เป็นโบท็อกซ์ที่ผลิตในประเทศอเมริกาและยังเป็นยี่ห้อแรกที่นำมาใช้ในด้านความงาม มีงานวิจัยกว่า 3,500 งานวิจัย ทำให้มั่นใจได้ถึงความปลอดภัย

3.      Dysport

เป็นโบท็อกซ์ที่ผลิตในประเทศอังกฤษซึ่งจะมีโครงสร้างโมเลกุลเล็กกว่าของอเมริกาและเกาหลี ทำให้สามารถกระจายได้ในบริเวณกว้าง

4.      Xeomin

ยี่ห้อนี้เป็นโบท็อกซ์ที่ผลิตในประเทศเยอรมันบริสุทธิ์100% มีความพิเศษตรงที่ปราศจากโปรตีนที่ร่างกายไม่ต้องการผ่านการรับรองมาตรฐาน USFDA จากประเทศสหรัฐอเมริกา และมาตรฐาน อย. จากประเทศไทย

วิธีดูแลตัวเองก่อนและหลังฉีดโบท็อกซ์

           หลังจากที่เราได้รู้จักBotulinumtoxin (โบทูลินั่มท็อกซิน)หรือ โบท็อกซ์ แล้วว่าคืออะไร นิยมให้ยี่ห้ออะไร และทำไมถึงช่วยปรับรูปหน้าให้เรียวได้นอกจากนั้นคุณควรรู้ถึงวิธีดูแลตัวเองที่ถูกต้องทั้งก่อนและหลังฉีด โบท็อกซ์ ซึ่งสามารถทำได้ดังนี้

-         ก่อนฉีด

ควรเลือกใช้บริการคลินิกที่ได้มาตรฐาน น่าเชื่อถือ อยู่ภายใต้การดูแลของแพทย์ผู้เชี่ยวชาญและเลือกฉีดโบท็อกซ์ของแท้เท่านั้น เพราะจะทำให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด

-         หลังฉีด

หากมีอาการปวดบวมสามารถบรรเทาได้ด้วยการประคบเย็น สามารถเคี้ยวหมากฝรั่งเพื่อคลายกล้ามเนื้อรวมทั้งให้ โบท็อกซ์ หรือ Bolutinum toxin (โบทูลินั่มท็อกซิน) กระจายตัวได้ดียิ่งขึ้น และหลังฉีด 4 ชั่วโมงแรกควรนอนราบเท่านั้น เพราะหากนอนตะแคงจะทำให้ตัวยากระจายตัวไปบริเวณอื่น

           ถึงแม้ว่าการฉีด Botulinum toxin (โบทูลินั่มท็อกซิน) หรือ โบท็อกซ์ จะเป็นวิธีในการปรับรูปหน้าที่ดี เห็นผลค่อนข้างเร็วและทำให้คุณได้รูปหน้าที่เรียวสวยดังปรารถนาแต่ก็อาจเกิดผลเสียต่อร่างกายได้เช่นกันหากใช้ผิดวิธี ดังนั้นการเลือกเข้ารับบริการกับคลินิกที่ได้รับมาตรฐานและอยู่ภายใต้การดูแลของแพทย์ผู้เชี่ยวชาญก็จะทำให้คุณมั่นใจได้ถึงความปลอดภัยและได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด

 

ที่มาข้อมูล :

-         https://www.si.mahidol.ac.th/th/healthdetail.asp?aid=1022

-         https://charmerclinic2you.com/beautyclinic-botox-filer

https://www.chevaclinic.com/content/5833

โปรโมชั่นแนะนำ

ดาวน์โหลด BEAUT

สวยชัวร์ ต้องตัวจริง (ไม่จกตา)

บทความอื่น ๆ